Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023

06/07/2023 07:51 69 lượt xem

Sáng ngày 05/7, Đoàn xã phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Khiêm - phó bí thư, chủ tịch UBND xã; lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ; các tổ chức chính trị xã hội và chi hội, đoàn trực thuộc.

Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023 Ban chấp hành Đoàn xã đã chủ động bám sát chương trình công tác triển khai hoàn thành thắng lợi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác giáo dục của Đoàn đã chú trọng đến giáo dục qua các tấm gương và tự giáo dục của thanh thiếu nhi; các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp tiếp tục được quan tâm; vai trò xung kích của thanh niên trên các lĩnh vực tiếp tục được phát huy rõ nét, các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện đã thực sự gắn liền với đời sống nhân dân và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh được thực hiện tốt,...

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội và đấu tranh phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn được Đoàn xã quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt.

Các phong trào hành động cách mạng (Thanh niên tình nguyện; Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc) và chương trình đồng hành với thanh niên (Đồng hành trong học tập; Đồng hành trong khởi nghiệp, lập nghiệp; Đồng hành trong rèn luyện và phát triên kỹ năng, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần) tiếp tục được triển khai hiệu quả. Đoàn xã tổ chức ra quân 02 cuộc ra quân tình nguyện gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thông qua phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; 04 đợt ra quân đội hình thanh niên tham gia Chuyển đổi số; thăm hỏi, tặng 03 xuất quà cho hộ gia đình chính sách, người có công, trao 5 xuất quà cho các cháu khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; 01 cuộc kết nối và trao quần áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; duy trì các đội hình thanh niên xung kích, các câu lạc bộ trong thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Khiêm – PBT, Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Khiêm – phó bí thư, Chủ tịch UBND xã đánh giá cao những kết quả mà Đoàn xã đã triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời cũng nêu rõ, trong thời gian tới Đoàn xã cần đổi mới hơn nữa về nội dung, phương thức hoạt động, ứng dụng nền tảng thông tin để phục vụ công tác tuyên truyền, qua đó có thể phù hợp với yêu cầu của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và các hoạt động của Đoàn, tuyên truyền về triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đảng ủy và Đoàn cấp trên, phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng; tăng cường tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Đoàn thanh niên

Tin khác