Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn

27/12/2021 14:08 49 lượt xem

Chiều ngày 27 tháng 12, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các xã, thị trấn trong huyện. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Thường trực UBND huyện.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn
Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện đã báo nhanh tình hình diễn biến dịch trên địa bàn huyện: Từ ngày 20 tháng 12 đến ngày 27 tháng 12 toàn huyện đã có 59 ca nhiễm Covid-19 (trong đó: 03 ca cộng đồng; 06 ca trong khu cách ly; 50 ca cách ly tại nhà). Có 2 ổ dịch: Một ổ từ thành phố Hà Giang trở về huyện; một ổ lái xe xăng dầu từ Hải Phòng vào địa bàn. Tại hội nghị các xã đã thảo luận bàn đưa ra các giải pháp cụ thể trong phòng chống dịch đó là cần chuẩn bị tốt về cơ sở, vật chất, phân công cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo của các xã theo kế hoạch đề ra.  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ chỉ đạo: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Trang thông tin điện tử của huyện và các xã, tuyên truyền đế mọi người dân có ý thực tự giác thực hiện công tác “5K” theo khuyến cáo của Bộ y tế, làm tốt công tác sử lý rác thải và tiêu độc khử trùng tại khu cách ly tập trung và các hộ có đối tượng cách ly, Ban chỉ đạo các xã cần xây dựng kế hoạch ứng phó cụ thể, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh, phát huy tốt với phương châm 4 tại chỗ, làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện tại các khu cách ly, dừng các hoạt động tập trung đông người, các Ban chỉ đạo của các xã phải chủ động moi nguồn lực, nhân lực không trông chờ ỷ lại, từ đó sớm kiểm soát được tình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện./.

 

Nguồn: xinman.hagiang.gov.vn

Tin khác